Nội dung tin

Đại lý thao túng vé máy bay gây lao đao cho hành khách

 
Đại lý thao túng vé máy bay gây lao đao cho hành khách. Đại lý vé máy bay trực thuộc các hãng máy bay là đại lý chính thức sau đó phân cấp cho các đại lý cấp dưới và họ chỉ chịu trách quản lý đại lý cấp 1, vì vậy việc để các đại lý cấp 2, 3 lộng quyền thao túng vé tạo ra sự sốt vé giả trong một khoản thời gian nhằm tăng giá bán gây lao đao cho người mua vé.
 
Đại lý thao túng vé máy bay gây lao đao cho hành khách
Đại lý thao túng vé máy bay gây lao đao cho hành khách
 

Đại lý của VietNam Airline quản lý thiếu chặt chẽ.

 
Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có kết luận về công tác tổ chức bán vé máy bay của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines). Trong đó chỉ rõ hệ thống bán vé của Vietnam Airlines còn nhiều hạn chế cần khắc phục để bảo đảm quyền lợi của cả hãng hàng không và người tiêu dùng.
 
Hạn chế lớn trong hệ thống bán vé của Vietnam Airlines là chưa quản lý được các dai ly ve may bay thứ cấp, để các đại lý này tự tạo ra tình trạng khan hiếm vé giả tạo trong một số thời điểm, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng và hoạt động kinh doanh của hãng.
 
Theo quy định, hệ thống bán vé của một hãng hàng không bao gồm bán vé trực tiếp thông qua phòng vé, trang web và gián tiếp thông qua hệ thống đại lý. Các đại lý vé máy bay do Vietnam Airlines chỉ định (hay còn gọi là đại lý cấp 1) được cấp tài khoản (EPR) và mật khẩu để đặt chỗ, xuất vé cho khách. Trong hợp đồng có quy định đại lý phải chịu trách nhiệm bảo đảm tính bảo mật của tài khoản này. Tuy nhiên, thực tế các đại lý cấp 1 đã tự mở rộng mạng lưới bán cho bên thứ 3 (gọi là đại lý cấp 3, cấp 4…) trong khi theo hợp đồng, Vietnam Airlines chỉ có trách nhiệm kiểm soát đại lý cấp 1.
 
Thanh tra Bộ GTVT phát hiện Vietnam Airlines đã không quản lý, kiểm soát tài khoản EPR dẫn đến tình trạng nhiều đơn vị, cá nhân lợi dụng, tự do mở đại lý thứ cấp lấy thương hiệu của Vietnam Airlines để bán vé. Cụ thể, đại lý FC Việt Nam tự ý chuyển 134 EPR, đại lý Én Việt Hà Nội chuyển 129 EPR, đại lý Hoàng Kỳ chuyển 133 EPR, dẫn đến tình trạng nhiều đại lý cùng truy cập vào hệ thống, tạo tình trạng khan hiếm vé ảo, nhất là vào giai đoạn cao điểm.
 

Cần tăng cường kiểm soát tránh gây ra sự bất an cho khách hàng

 
Đại lý chính thức của VietNam Airline nên có những biện pháp và chính sách kiểm tra và khắc phục kịp thời tình trạng trên. Nên đưa ra các mức xử lý thích đáng nhằm tính chất răn đe để các đại lý vé máy bay khác không tiếp bước làm bậy . Đồng thời cũng giúp hình ảnh của công ty không bị bôi xấu trong lòng của mỗi khách hàng.
 
 
 
Theo: pntravel.com.vn

Xem thêm: Ngồi ghế nào "dễ chết" nhất trên máy bay


ĐỐI TÁC - KHÁCH HÀNG
DMCA.com
Đại lý vé máy bay PN Travel
Thiết kế website: Phương Nam Vina