Nội dung tin

Một số phương thức hạ cánh khẩn cấp của máy bay

Trên các hành trình chuyến bay xảy ra những sự cố bất ngờ là chuyện thường gặp, hầu hết khi phát hiện ra dấu hiệu không tốt về động cơ thì các phi công sẽ phát tín hiệu cần sự trợ giúp từ đất liền để chiếc máy bay hạ cánh an toàn. Với nội dung bài viết dưới đây, đại lý vé máy bay PN Travel  xin chia sẻ với bạn đọc một số phương thức hạ cánh khẩn cấp mà các phi công sử dụng khi gặp sự cố.

Một số phương thức hạ cánh khẩn cấp của máy bay

Máy bay hạ cánh bằng bụng

Hạ cánh bằng bụng

Khi bộ phận hạ cánh gặp trục trặc thì phương thức hạ cánh bằng bụng được xem là cách tối ưu nhất. Tuy nhiên, tùy từng trường hợp xảy ra sự cố để lựa chọn phương thức hạ cánh phù hợp và đảm bảo an toàn cho hành khách. Theo phương thức này, máy bay hạ cánh xuống mặt đất bằng cả phần thân bụng mà không liên quan đến hệ thống bánh xe. Sau khi phi công cho máy bay hạ cánh, máy bay sẽ trượt một quãng đường tùy thuộc vào tốc độ, lực ma sát giữ bề mặt tiếp xúc và phần bụng lớn hơn.

Tốt nhất là nên hạ cánh khẩn cấp trên bề mặt phẳng, ma sát ít như bề mặt tuyết, đất cỏ. Bên cạnh đó, hạ cánh bằng bụng có nhược điểm dễ gây ra nhiều thiệt hại cho máy bay, có thể dễ bị lật hoặc bắt lửa do ma sát.

Khi thực hiện phương thức này, phi công cần chú ý tốc độ gió, tầm nhìn của phi công nhằm đảm bảo sự an toàn khi hạ cánh.

 Hạ cánh khi động cơ chết

Động cơ chết có thể rơi vào trường hợp bị hết nhiên liệu hoặc do trục trặc kỹ thuật, khả năng hoạt động bị yếu đi và dần ngừng lại. Trong lúc này, máy bay mất tay lái, không giữ được thăng bằng và làm chủ động cơ, do đó xảy ra hiện tượng lơ lửng giữa không trung nhưng máy bay sẽ không rơi tự do vì trong thiết kế máy bay có thể lướt và trượt khi động cơ không hoạt động. Chính vì thế, rơi vào hoàn cảnh này, buộc phi công hạ cánh, tỷ lệ thành công của phương thức này phụ thuộc vào yếu tố may mắn.

Một số phương thức hạ cánh khẩn cấp của máy bay

Máy bay hạ cánh xuống nước thường gặp nhiều trong thực tế

Hạ cánh xuống nước

Máy bay hạ cánh xuống nước khi vượt biển, đại dương trong chuyến bay, theo phương thức hạ cánh này, lực ma sát dường như không có và khả năng cháy nổ ít xảy ra. Nhưng nguy cơ bị chìm sau khi hạ cánh dễ xảy ra, khi tiếp xúc với mặt nước, các khoang đều được đóng kính để giảm tốc độ nước chảy vào bên trong máy. Trong trường hợp này có sự bình tĩnh và hỗ trợ cứu hộ cứu nạn kịp thời sẽ đảm bảo tính mạng cho hành khách.

Với những chia sẻ ở trên, đại lý bán vé máy bay PN Travel hi vọng cung cấp nguồn kiến thức hữu ích cho bạn đọc về các phương thức hạ cánh máy banh khi gặp sự cố.


ĐỐI TÁC - KHÁCH HÀNG
DMCA.com
Đại lý vé máy bay PN Travel
Thiết kế website: Phương Nam Vina