Nội dung tin

Những quyền lợi của khách hàng khi bị chậm chuyến bay

Khi khách hàng được hẹn phải chậm chuyến bay hơn 3 giờ đồng hồ các hãng hàng không phài có trách nhiệm phục vụ cho khách hàng thức ăn, đồ uống theo từng giai đoạn trong ngày. Đại lý vé may bay đã có những thông tin mới nhất về vấn đề này.

Theo Thông tư 36/TT-BGTVT của Bộ Giao Thông Vận Tải ban hành đưa ra các quy định về trách nhiệm của các hãng hàng không đối với khách hàng khi xảy ra các vấn đền liên quan đến chậm chuyến bay, kế hoạch bay bị thay thế và hủy chuyến bay.

 

Nhà chờ sân bay Nội Bài

Ảnh: Nhà chờ sân bay Nội Bài

 

Các hãng hàng không có trách nhiệm phục vụ cho khách hàng bị chậm chuyến bay

Khi chuyến bay bị chậm trể 15 phút trở lên, hãng hàng không có trách nhiệm phải thông báo lý do chậm trễ và xin lỗi hành khách, cùng với thông tin về thời gian cất cánh dự kiến hoặc kế hoạch bay được thay thế, kế hoạch trợ giúp hành khách, bộ phân trợ giúp hành khách trong thời gian chờ đợi chuyến bay.

Khi khách hàng có chuyến bay bị chậm chuyến từ 2 giờ, các hãng hàng không phải có trách nhiệm phục vụ nước uống. Các chuyến bay bị chậm từ 3 giờ trở lên, các hãng hàng không có trách nhiệm phải phục vụ nước uống và thức ăn cho hành khách theo từng thời điểm trong ngày. Các chuyến bay bị chậm từ 6 giờ trở lên, từ 7giờ đến 22 giờ cùng ngày các hãng hàng không phải bố trí chổ nghi ngơi cho khách hàng, từ 22 giờ đến 7 giờ sáng ngày hôm sau khách hàng phải được bố trí chổ ngủ, nghỉ phù hợp hoặc có biện pháp thay thế được khách hàng đồng ý. Việc phục vụ ăn uống,nghỉ ngơi cho khách hàng bị chậm chuyến bay từ 3 giờ và 6 giờ sẽ không cần được thực hiện nếu việc chậm, gián đoạn, hủy bay vì lý do thời tiết ảnh hưởng đến chuyến bay hoặc nguy cơ an ninh.

Việc giám sát các quy định mới đối với các hãng hàng không đươc Bộ Giao Thông Vận Tải giao quyền cho các cảng vụ hàng không, các hãng hàng không phải có trách nhiệm cung cấp thông tin về tình trạng chuyến bay cho doanh nghiệp cảng hàng khong, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất, sắp xếp nhân viên thông báo và tổ chức các dịch vụ mà khách hàng được quyền có trong quy định, giải đáp các thắc mắc và yêu cầu của khách hàng dựa trên cơ sỡ thực tế tình hình chuyến bay và theo quy định của pháp luật.

Theo thống kê của cục hàng không trong tháng 8 của năm 20014, các hãng hàng không đã thực hiện khoảng 15000 chuyến bay,  trong số đó tỷ lệ chậm chuyến chiếm 13,8%, đã giảm được 8%  so với tháng 7 cùng năm. Tỉ lệ hủy chuyến chiếm 0,5%, giảm 1% so với tháng 7 cùng năm.

Thông tin cụ thể hơn về các chuyến bay với hơn 2000 chuyến bay bị chậm xảy ra do các nguyên nhân như quản lý bay, trang thiết bị dịch vụ hàng không, thời tiết…và nguyên nhân chiếm tỷ lệ cao nhất là máy bay về muộn với tỷ lệ hơn 60% vào khoảng 1290 chuyến.

Các quy định nêu trên sẽ được áp dụng thực hiện bắt đầu từ ngày 1/12/2014.

Đây là những cập nhật mới nhất của đại lý vé máy bay vừa cập nhật được, Mọi thắc mắc của quý khách xin hãy liên lạc với chúng tôi hoăc đến trực tiếp để chúng tôi có thể tư vấn cho quý khách. Chúc quý khách có những chuyến bay an toàn và vui vẻ


ĐỐI TÁC - KHÁCH HÀNG
DMCA.com
Đại lý vé máy bay PN Travel
Thiết kế website: Phương Nam Vina