Nội dung tin

Những trường hợp thoát chết thần kỳ trong các vụ tai nạn máy bay

Những trường hợp thoát chết thần kỳ trong các vụ tai nạn máy bayNhư nhiều người đã biết mỗi khi tai nạn máy bay xảy đến thì phải đến hơn trăm người bị thiệt mạng. Và đặc biệt trong năm nay đã có không ít vụ tai nạn máy bay làm cho hàng nghìn người mất đi. Thế nhưng hi hữu thay rằng trong nhiều tai nạn máy bay xảy ra vẫn có những con người thoát chết thầt kỳ trong những vụ tai nạn đó và đặc biệt là những trường hợp sau đây. 
 
Những trường hợp thoát chết thần kỳ trong các vụ tai nạn máy bay
Những trường hợp thoát chết thần kỳ trong các vụ tai nạn máy bay

Những trường hợp thoát chết thần kỳ trong các vụ tai nạn máy bay

Phóng viên sống sót trên chuyến bay chở tổng thống

Vụ tai nạn máy bay khủng khiếp ngày 17/3/1957 khiến tổng thống thứ 7 của Phillippines, Ramon Magsaysay, và rất nhiều quan chức quân sự cấp cao khác thiệt mạng. Chiếc C-47 cất cánh từ thành phố Lahug để tới Nichols Field. Các nhân chứng cho biết, máy bay không đạt đủ độ cao khi bay sát các rặng núi ở Balamban. Nestor Mata, phóng viên một tờ báo của Phillippines, là người may mắn sống sót trong khi 25 người khác bỏ mạng. Mata cho biết, ông ngồi ở hàng ghế thứ hai, sát khoang của tổng thống. Khi sự cố xảy ra, ông thấy bỗng một ánh sáng chói lóa rồi bất tỉnh. Người dân quanh đó đã đưa ông tới bệnh viện và sức khỏe của ông bình phục sau đó.

Bé gái 3 tuổi thoát chết khi máy bay đâm vào sườn đồi

Ngày 8/7/2003, chỉ 10 phút sau khi cất cánh tại cảng Sudan, vùng bờ biển đông bắc thủ đô Khartoum, phi công lái máy bay Boeing 737 gọi báo đài không lưu sẽ quay lại phi trường do động cơ có vấn đề. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, chiếc máy bay lao vào một sườn đồi khi đang hạ cánh khẩn cấp. 115 người thiệt mạng trong thảm họa. Bé Mohammed el-Fateh Osman, 3 tuổi, là người duy nhất sống sót. Mohammed bị mất một phần chân và bỏng nặng. Nhà chức trách nước này quyết định chôn thi thể các nạn nhân trong một ngôi mộ tập thể do việc vận chuyển thi hài tới người thân rất khó khăn

Cất cánh nhầm đường bay, một phi công thoát chết 

Máy bay Bombardier CRJ-100ER gặp nạn ngay khi nó chưa kịp cất cánh khỏi đường băng ngày 27/8/2006 khiến 49 trong số 50 người thiệt mạng.  Đài không lưu báo phi cơ cất cánh ở đường băng số 22 nhưng phi công lại điều khiển máy bay ở đường băng 26. Sự cố xảy ra khi đường số 26 quá ngắn khiến máy bay chạy hụt cuối đường băng và không kịp cất cánh. 47 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.  Người sống sót duy nhất trên chiếc máy bay là phi công chính James M. Polehinke. Các bác sĩ cho biết, ông bị chấn thương nghiêm trọng, nhiều xương gãy, vỡ phổi và xuất huyết nặng. Khi máy bay gặp nạn, James là người đang điều khiển máy bay, nhưng cơ trưởng Jeffrey Clay là người đã lái phi cơ vào nhầm đường băng.
 
Trên đây là các tình huống thoát chết khá hi hữu trong ngành hàng không. Đại lý vé máy bay PN Travel luôn cập nhật các thông tin mới nhất, hãy theo dõi liên tục nhé.
 
Theo: pntravel.com.vn
 

ĐỐI TÁC - KHÁCH HÀNG
DMCA.com
Đại lý vé máy bay PN Travel
Thiết kế website: Phương Nam Vina