Nội dung tin

Sai phạm kỹ thuật hi hữu trong lịch sử hàng không Việt Nam

Như thông tin đại lý vé máy bay PN Travel đã cập nhật, vào hồi ngày 29-10 vừa qua trên sân bay Tân Sơn Nhất xảy ra sai phạm nghiêm trọng trong hệ thống quản lý điều hành. Đến trưa ngày 20-11, sự cố mất điện xảy ra làm mất tầm kiểm soát hệ thống các đường bay.

Sai phạm kỹ thuật hi hữu trong lịch sử hàng không Việt Nam

Sân bay Tân Sơn Nhất lúc 14h50 ngày 20-11

Cách giải quyết của người có thẩm quyền

Chiều ngày 20-11, ông Lại Xuân Thanh đã nhanh chóng bay vào TPHCM để họp với các bên liên quan giải quyết sự cố. Vụ việc xảy ra ở Trung tâm Kiểm soát tiếp cận đường dài Hồ Chí Minh làm mất khả năng điều hành bay hơn 1 giờ. Khi đó, buộc cục hàng không phải áp dụng phương án ứng phó không lưu. Và hệ thống được ổn định, công tác điều hành bay hoạt động trở lại sau hơn 1 giờ.

Tâm lý người dân

Tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 14 giờ 30 phút cùng ngày, người thân của các hành khách tập trung đông đúc ở sân bay để chờ đón người thân. Người dân chen chúc, xô lấn nhau và dựng bảng hiệu lớn để người thân dễ dàng nhận biết. Có người vui vẻ mỉm cười khi gặp lại người thân, có người bồn chồn, lo lắng sau sự mệt mỏi chờ đợi.

Sự cố nêu trên ảnh hưởng xấu đến chất lượng dịch vụ của Hãng hàng không Việt Nam và gây nhiều trục trặc cho chuyến đi của hành khách. Có nhiều công ty bị thiệt hại về mặt kinh tế, đặc biệt là thuộc lĩnh vực du lịch.

Vụ việc xảy ra gây tâm lý hoang mang và thiếu an toàn cho người dân khi tham gia hành trình chuyến bay, càng thêm khó khăn cho hoạt động thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ của các đại lý bán vé máy bay trên toàn quốc.

Đây được xem là sai phạm kỹ thuật hi hữu của Hãng hàng không Việt Nam. 


ĐỐI TÁC - KHÁCH HÀNG
DMCA.com
Đại lý vé máy bay PN Travel
Thiết kế website: Phương Nam Vina